Giới thiệu về siêu âm đầu dò, thiết bị dùng khám sản phụ khoa

Giới thiệu về siêu âm đầu dò, thiết bị dùng khám sản phụ khoa: Thêm một chú ý nữa, siêu âm đầu dò không hề có hại hay tổn thương gì đến thai nhi vì vậy chị em nào khi mang thai mà đi khám được bác sĩ đề nghị thực hiện thì không phải hoang mang đâu. ...



Tiếp theo bài viết về công cụ kẹp mỏ vịt, hôm nay chúng ta sẽ tiếp tục tuyển tập bài viết về việc khám sản phụ khoa với một dụng cụ khác cũng được hay được dùng và không xa lạ trong việc thăm khám. Đó là thiết bị siêu âm đầu dò.

(*) Đọc thêm: 6 kiến thức cơ bản về mỏ vịt trong khám sản phụ khoa

Về căn bản thì đại khái như kẹp mỏ vịt, siêu âm đầu dò là công cụ hay nói chính xác hơn là phương pháp trợ giúp các bác sĩ chuẩn đoán hiện trạng của các bộ phận ở vùng chậu mà không dễ có thể nhận định đúng bằng phương pháp căn bản (quan sát hay bằng ngón tay) như: tử cung, cổ tử cung, âm đạo, buồng trứng, vòi trứng, ống dẫn trứng,…

Dưới đây là một số ưu điểm khi sử dụng công cụ siêu âm đầu dò vào khám phụ khoa:

- Xác định sớm nhất những biểu hiện khác thường ở vùng xương chậu.

- Phát hiện đúng lúc mang thai ngoài tử cung, u nang buồng trứng, u xơ tử cung...

- Những chị em có nhu cầu đặt vòng tránh thai cũng sẽ được thực hiển siêu âm phụ khoa đầu dò với mục đích chuẩn đoán địa điểm đặt vòng thích hợp nhất.

Bên cạnh đó, không chỉ sử dụng trong khám sản phụ khoa bình thường, công cụ siêu âm đầu dò có thể sử dụng đối với phụ nữ đang đang trong thời kỳ mang thai để biết được các vấn đề như:

- Theo dõi tim thai, chẩn đoán tình trạng sức khỏe của thai nhi...

- Kiểm tra tử cung để } kịp thời chuẩn đoán các dấu hiệu khác thường có thể gây sảy thai hoặc sinh non.

Và đương nhiên, cũng giống như kẹp mỏ vịt, để triển khai thăm khám với siêu âm đầu dò, bác sĩ sẽ đặt một đầu dò có chiều dài khoảng 3 – 4 cm vào ống dẫn âm đạo của bạn và đưa vào sâu.

Bởi vậy, công cụ khám này duy nhất được dùng cho các chị em đã có gia đình hoặc đã từng quan hệ. Mình đặc biệt lưu ý các chị em, đặc biệt là các chị em chưa hoặc đang có dự định đi khám sản phụ khoa lần thứ, bởi điều này hết sức quan trọng.

Không chỉ giúp chị em tránh những điều không móng muốn (rách mang,… mặc dù tình huống này hiếm hỏi xảy ra bởi trước khi khám thủ thuật này bác sĩ đều hỏi thăm về tình trạng quan hệ trước hoặc đã xác định được trước trong bước khám thủ công bằng quan sát hay bằng tay) và tránh các chị em khỏi những thông tin sai sự thật trên internet về việc khám phụ khoa, làm chị em sinh ra tâm lý sợ về việc đi khám.

Một chú ý nữa cho chị em, việc thực hiện khám phụ khoa với thiết bị siêu âm đầu dò không đau như nhiều thông tin không chuẩn xác trên internet. Sự thật việc thăm khám này chỉ tạo ra chút cảm giác hơi khó chịu. Hơn nữa, các bác sĩ thực hiện khám mặc dù đưa đầu dò vào nhưng không hề chạm đến cổ tử cung do đó không hề gây thương tổn gì cả.

Thêm một chú ý nữa, siêu âm đầu dò không hề có hại hay tổn thương gì đến thai nhi vì vậy chị em nào khi mang thai mà đi khám được bác sĩ đề nghị thực hiện thì không phải hoang mang đâu.

Tuy nhiên, thiết bị này chỉ áp dụng trong những tháng đầu của thời kỳ mang thai bởi lúc này thai còn nhỏ. Trong các thời kỳ tiếp sau, khi thai đã lớn thì không thể thực hiện được mà cần phải thực hiện phương pháp siêu âm qua thành bụng.

http://congdonginan.vn/threads/sieu-am-dau-do-cong-cu-nen-biet-neu-di-kham-san-phu-khoa.442118.html

Comments

Popular posts from this blog

Phòng khám Đa khoa Quốc tế Hà Nội: Các cảm quan của bản thân mình

6 kiến thức cơ bản về mỏ vịt trong khám sản phụ khoa

5 điều chị em hay canh cánh về khám phụ khoa