5 điều chị em hay canh cánh về khám phụ khoa

5 điều chị em hay canh cánh về khám phụ khoa: Vì lý do gì lại không lựa chọn đi khám tại các bệnh viện sản phụ khoa hay phòng khám sức khỏe sinh sản uy tín xung quanh địa chỉ sinh sống khi mà hiện nay các địa điểm chuyên khám và điều trị bệnh lý phụ khoa có không ít....



Các loại bệnh phụ khoa có nguy hiểm không? Có rất nguy hiểm, thậm chí có thể nguy hại đến khả năng làm sinh con và nguy hại đến sức khỏe. Vậy vì sao khi mắc bệnh hoặc khi thấy triệu chứng bệnh sớm lại không đi khám ở những địa điểm khám uy tín? Thật khó hiểu phải không?

(*) Mời xem thêm: Sơ bộ về khám phụ khoa

(*) Nên đọc: Nên lưu ý những thông tin trước khi đi khám ở Phòng khám Đa khoa Quốc tế Hà Nội

(*) Xem thêm: 6 kiến thức cơ bản về mỏ vịt trong khám sản phụ khoa

Bị bệnh thì cần đi khám, đây là việc cực kỳ thông thường. Vậy nguyên do gì không ít chị em lại lựa chọn giải pháp không tốt như cắn răng sống chung với bệnh hoặc dùng các giải pháp không chính xác được chia sẻ trên trên mạng.

Vì lý do gì lại không lựa chọn đi khám tại các bệnh viện sản phụ khoa hay phòng khám sức khỏe sinh sản uy tín xung quanh địa chỉ sinh sống khi mà hiện nay các địa điểm chuyên khám và điều trị bệnh lý phụ khoa có không ít.

Đáp án ở chỗ tâm lý của các chị em. Chính suy nghĩ là tác nhân chủ yếu làm chị em lựa chọn các giải pháp tiêu cực như thế.
Và tại bài viết này, hãy cùng mình mổ xẻ để biết đầy đủ hơn vấn đề này nhé.

Nỗi nghi hoặc ở đây có rất đa dạng và có thể bắt đầu từ nhiều nguyên do khác nhau, chủ quan có, mà khách quan có.

Do hạn chế của bạn viết nên mình sẽ chỉ đưa ra một số nỗi sợ phổ biến và thường gặp thôi:

+ Sợ do chưa biết chi tiết về khám sản phụ khoa (không biết được các bước khám, mục đích khám,…): Đây là nỗi sợ phổ biến ở các chị em chưa có kinh nghiệm đi khám. Dù sao thì với với một điều mà bạn chưa biết được hoặc không biết gì về nó thì suy nghĩ nghi vấn xuất hiện là điều rất thường thấy.

+ Sợ khi người khám là người nam giới: Thật sự thì đây là nỗi sợ có gì đó hơi “lạc hậu” vì theo quy định hiện nay của Bộ Y Tế ban hành và tình hình ngày nay tại hầu hết địa điểm khám phụ khoa thì 99,99% bạn sẽ được thăm khám bởi các bác sĩ và y tá là nữ giới. Rất hiếm khi sẽ có bác sĩ nam, hoặc nếu có thì sẽ có y tá nữ khám kèm cùng bạn. Tuy nhiên, một phần số ít các chị em vẫn có tâm lý này.

+ Sợ không chữa khỏi bệnh: Đây là tâm lý chung không tránh được bởi với số lượng phòng khám sản phụ khoa, bệnh viện phụ khoa đông phải nói là như quân nguyên lúc này thì chọn được một địa chỉ uy tín để chữa trị những bệnh lý phụ khoa hiệu quả thật sự khó không thua gì đãi vàng trong sông.

+ Sợ đi khám vì bệnh xuất hiện tại bộ phận nhạy cảm: Khi đi khám, không thể tránh được việc phải nằm lên bàn khám để bác sĩ y tá thăm khám vùng dưới hay ít nhất là trao đổi với bác sĩ thăm khám cho bạn về các triệu chứng đang xuất hiện. Tuy rằng thời đại hiện tại chị em có phần mở ra hơn nhiều so với trước nhưng những sự việ như trên vẫn là một lằn ranh khó vượt qua trê mặt tâm lý với một bộ phận không nhỏ chị em.

+ Sợ tốn kém: Tiền khám chữa trị luôn là chướng ngại với nhiều người nhưng thật sự phí khám sức khỏe sinh sản không hề đắt như nhiều người nói. Khảo chi phí tốn nhiều sẽ nằm ở khâu xét nghiệm và là khâu chị em thường xuyên bị “chặt chém” nhất. Tuy nhiên điều này chỉ xảy ra ở những địa chỉ khám phụ khoa kém uy tín chứ nếu lựa chọn nơi khám chất lượng có danh tiếng hoặc các bệnh viện phụ khoa nhà nước thì bạn yên long là việc chặt chém sẽ không xảy ra đâu.

Trên đấy là 5 nỗi sợ phổ biến trong tâm lý của chị em.

Mục tiêu của bài viết này không phải là để dọa các chị em mà muốn các chị em biết về nguyên nhân tại sao nhiều chị em lại lo lắng trong việc đi đến các phòng khám, bệnh viện chuyên về phụ khoa.

Ngoài ra, cũng hy vọng qua bài viết này, chị em sẽ có nhiều hơn quyết tâm để có thể dũng cảm hơn trong việc lựa chọn đi thăm khám điều trị bệnh phụ khoa ở những cơ sở phòng khám phụ khoa hay bệnh viên phụ khoa.

Cảm ơn các bạn đã dành thời thời gian theo dõi bài viết này của mình. Mình sẽ còn rất nhiều các bài viết khác về đề tài đi khám sức khỏe sinh sản trong thời gian gần, mong các bạn sẽ tiếp tục ủng hộ mình nhé. Một lần nữa, xin cảm ơn và hẹn gặp lại trong các bài viết sau.

Tham khảo thêm

Comments

Popular posts from this blog

6 kiến thức cơ bản về mỏ vịt trong khám sản phụ khoa

Phòng khám Đa khoa Quốc tế Hà Nội: Các cảm quan của bản thân mình

Sơ bộ về khám phụ khoa